ครั้งเดียวของชีวิต

ก็ผ่านไปแล้วกับงานแต่งงานของผม เมื่อวันศุกร์ที่ 29 กันยายน 2549 จัดงานเลี้ยงที่ร้านบ้านกลางน้ำ 2 (พระราม 3) ช่วงนี้ยุ่งๆก็เลยไม่ได้มา update blog ก็ขอสรุปรวมเหตุการณ์หลายวันที่ผ่านมาครับ

  • ได้ฤกษ์จัดงานมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ก็รีบหาร้านอาหาร หาร้านทำการ์ดเชิญพร้อมของชำร่วย
  • ก่อนจัดงานก็มีคนเตือนว่าให้ระวังอุบัติเหตุนะ ก็ยังเจอจนได้ ขับรถพาว่าที่เจ้าสาว (ในตอนนั้น) ไปทานข้าวเย็น สักสามทุ่มกว่าละ รถก็ถูกชน แล้วดันขับหนีไปอีก แต่โชคดีที่ผมขับตามไปเจอ ฝนก็ตก (ถือว่าโชคดีมากเลย เพราะตรงนั้นเป็นสามแยก ไม่คิดว่าจะเจอคู่กรณีได้เลย) เจอวาจาต่อไปนี้

คู่กรณี : อ้าวผมชนด้วยเหรอ ไม่เห็นรู้เรื่องเลย

ผมและแฟน : ชนสิพี่ ไม่งั้นกันชนผมจะหลุดออกมาเหรอ

คู่กรณี : ก็แล้วแต่นะ ถ้าคุณว่าชน ผมก็จะยอมรับกับประกันผมให้นะ แต่ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าชนจริงรึเปล่า ผมยังไม่เห็นรู้สึกเลยว่าชนนะ

ผมและแฟน : พี่ผมจะเอารถคันนี้เป็นรถแต่งงานวันศุกร์นี้อยู่แล้ว คงไม่มาสร้างหลักฐานหาเงินง่ายๆแบบนี้หรอก พี่ชนแล้วหนีผมว่าจะแจ้ง 191 แล้วนะครับ แล้วนี่พี่ก็เมาด้วยนะครับเนี่ย (กลิ่นเหล้าหึ่งเลย)

คู่กรณี : คุณไม่ต้องมาหาว่าผมเมาหรอก แค่เบียร์ 2 ขวดเอง ผมไม่เมาหรอก ผมดื่มประจำ

สุดท้ายประกันมา เจ้าหน้าที่ประกันก็นั่งหารอยชนไปเรื่อยๆ ขอยกนิ้วให้เจ้าหน้าที่ประกันฝั่งผม (AVIVA) เลยว่าหาจนเจอรอยที่มาเกี่ยวกันชนรถผมดุ้งออกมา รอยมันอยู่ตรงท้องล้อ (รถคู่กรณีเป็นรถยกสูงครับ เจ้าของรถก็พูดแต่ว่าขับมาสองปีไม่เคยชนเลย แล้วชนได้ไงเนี่ย รอยก็ไม่มี – [โคตรเกลียดเอ็งเลย]) พอเจอรอยเท่านั้นแหละ คู่กรณีก็หน้าเจื่อน รีบเซ็นเอกสารแล้วก็ขับรถออกไป ปล่อยให้เป็นเจ้าหน้าที่ประกันฝั่งเค้าต่อไป

  • พาพี่คนสนิทที่ว่าจะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวไปซื้อเสื้อผ้า ณ คืนก่อนวันจัดงาน 2 วัน ซื้อเสื้อผ้าหล่ออย่างกับจะเป็นเจ้าบ่าวเลย แต่แล้วคืนก่อนจัดงานคุณยายของพี่ท่านก็มาเสีย ก็เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่หมดเลย
  • ถึงวันจัดงานก็ยังลุ้นว่าโต๊ะที่จองไว้จะเหมาะสมกับจำนวนแขกมั้ย ก็ได้แต่ลุ้น แล้วงานก็ผ่านไปได้ ดีใจที่ได้ยินแขกหลายท่านบอกว่า อาหารอร่อย ต้องขอขอบคุณพี่วิจิตร (ผู้จัดการร้านที่ช่วยดูแลเรื่องการบริการและอาหารเป็นอย่างดี) เรื่องรูปนั้นรอช่าง

4 thoughts on “ครั้งเดียวของชีวิต

  1. เปลี่ยนหัวข้อเป็นครั้งเดียวในชีวิตเสะ เด๋วให้น้องหวานมาจัดการเลยนิ ^0^

  2. เครียด FLP reboot เลยทำให้พลาดไปร่วมแสดงความยินดีไปนะ
    เสียดายเป็นครั้งเดียวของชีวิต เลยไม่มีรอบสองให้พี่ได้แก้ตัว ;-P

  3. เพิ่งจะมาเห็นข้อความนี้ ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ

    ขอให้มีความสุขมาก ๆ

Leave a Reply

