วันนี้วันครู

ตั้งแต่ทำงานมาก็ไม่ได้มีกิจกรรมเกี่ยวกับวันครูมานานมาก จำได้ว่าเวลาพูดถึงคำว่า “ครู” มักจะได้ยินคำเหล่านี้คู่กันในวันครูเสมอ

“ดอกเข็ม, ดอกมะเขือ (อีกดอกจำไม่ได้ว่าใช้ดอกอะไร), เรือจ้าง (แต่ผมเชื่อว่าไม่ใช่ ครูดีๆเป็นมากกว่านั้นนะครับ)”

วันนี้เป็นวันที่เราคงไม่ได้นึกถึงแต่ครูจุ้ย หรือคุณครูจูหลิง ผู้ตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์ทางการเมือง (ขอแสดงความเสียใจกับครูผู้เสียสละทุกท่านนะครับ) แต่คงเป็นวันที่เราจะได้นึกถึงครูของเราทุกผู้ท่านที่ได้สอนสั่งเรามา สำหรับก็คงมีตั้งแต่

  1. ครูผู้สอนหนังสือตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับอุดมศึกษา รวมไปถึงครูผู้สอนพิเศษนอกเวลาให้ผม – ถ้าไม่ได้ครูทุกท่านผมก็คงไม่ได้มีความรู้ (แม้จะไม่เยอะมากนัก) แบบวันนี้
  2. ครูผู้สอนว่ายน้ำ ที่ทำให้ผมได้เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติกับเค้าด้วยเหมือนกัน
  3. หัวหน้างานและพี่ๆน้องๆที่ทำงาน ที่เป็นครูในอีกรูปแบบ ที่ช่วยสอนประสบการณ์ในการทำงานต่างๆให้ผม
  4. และสุดท้าย แต่ก็เป็นครูคนแรกของผมก็คือ คุณพ่อคุณแม่ ซึ่งได้สอนให้ผมเป็นคนในทุกวันนี้

ขอให้ครูทุกคนของผม และครูทั่วโลก จงประสบพบเจอแต่สิ่งดีๆ และมีสุข

Leave a Reply

