AIS Call Center – Interactive Voice Response / Recognize

เมื่อวานนี้มีโอกาสโทรเข้าไปที่ 1175 AIS call center ครับ หลังจากให้บริการเสร็จแล้ว ปกติระบบก็จะให้กดปุ่ม “1” เพื่อให้ 10 คะแนน และ “2” เพื่อให้ 7 คะแนน แต่เมื่อวานนี้ระบบเปลี่ยนไป๋ครับ ระบบให้เราออกเสียงว่า “ข้อ 1” แทนการให้ 10 คะแนน และออกเสียงว่า “ข้อ 2” แทนการให้ 7 คะแนน

หลังจากนั้นช่วงบ่ายก็มีสายจากระบบอัตโนมัติโทรเข้ามาจากคุณน้ำฝนครับ เธอบอกว่า ขออนุญาตรบกวนเวลาสอบถามข้อมูลคะ ถ้าสะดวกให้ออกเสียงว่า “สะดวก” ถ้าไม่สะดวกให้ออกเสียงว่า “ไม่” เมื่อบอกว่าสะดวก เธอก็จะถามต่อว่า วันนี้เราโทรไปเข้ารับบริการจาก call center มีความพอใจระดับไหน แล้วก็ให้เราออกเสียงว่า “ข้อ 1” แทนการให้ 10 คะแนน และ “ข้อ 2” แทนการให้ 7 คะแนนเช่นเคยครับ

ก็ถือว่าระบบเค้าก็พัฒนาไปเรื่อยๆดีเหมือนกันนะครับ เลยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

One thought on “AIS Call Center – Interactive Voice Response / Recognize

  1. เออ ดีเหมือนกันแฮะ เราใช้ feel good อยู่ ก็มีเหมือนกันนะ แต่เป็นหลังจากที่ไปจ่ายค่าบริการที่ shop แต่ใช้เป็น sms มาแทน

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s